Digital Marketing là gì? Vai trò của digital marketing trong kinh doanh hiện đại

Digital Marketing là gì? Vai trò của digital marketing trong kinh doanh hiện đại

Khái niệm Digital Marketing 

Digital Marketing là gì? Đây là câu hỏi thường được tìm kiếm bởi những người trẻ trong thời gian gần đây. Digital Marketing là một hướng đi Marketing mới đang được ưa chuộng. Hình thức tiếp thị này sử dụng các kỹ thuật số, công nghệ thông tin và mạng internet để quảng bá và tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Nó gồm nhiều phương tiện và nền tảng như: website, email, mạng xã hội, SEO,…

Theo Philips Kotler – giáo sư Marketing nổi tiếng định nghĩa rằng: “Digital Marketing hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.

Types of Digital Marketing | Leverage Edu
Digital Marketing là gì?

4 dạng Media chính trong Digital Marketing 

Owned Media

Owned Media là những kênh truyền thông do chính doanh nghiệp, thương hiệu sở hữu. Ví dụ như: website, fanpage, blog,.. Loại truyền thông này giúp doanh nghiệp, thương hiệu có thể chủ động kiểm soát, chỉnh sửa, tiếp cận và xây dựng quan hệ với khách hàng. Triển khai Digital Marketing bằng Owned Media cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn những dạng Media khác.

Truyền thông sở hữu (Owned Media) là gì? Tại sao doanh nghiệp phải tập trung vào owned media?
Owned Media

Paid Media

Paid Media là dạng truyền thông trả phí. Thương hiệu, doanh nghiệp sẽ trả tiền để các kênh truyền thông này thực hiện việc quảng cáo theo yêu cầu. Ví dụ như các quảng cáo trực tuyến, Google Ads, bảng quảng cáo, KOLs,.. Truyền thông trả phí có độ bao phủ khá rộng. Paid Media cho phép Marketers theo dõi các chỉ số, kết quả giúp dễ dàng kiểm soát hiệu quả của chiến dịch.

Truyền thông phải trả tiền (Paid Media) là gì? Tại sao nên sử dụng Paid Media?
Paid Media

Earned Media

Earned Media hay còn gọi là truyền thông lan truyền. Khi đó khách hàng sẽ tự lan truyền thông tin và truyền thông về thương hiệu. Sử dụng Earned Media xây dựng được sự tin cậy, minh bạch cho thương hiệu, doanh nghiệp. Điều đó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành vi mua của khách hàng. Tuy nhiên, Earned Media khó kiểm soát do gặp khó khăn trong việc đo lường và có thể gồm cả những thông tin tiêu cực.

Earned Media là gì? Mô hình Paid - Owned - Earned Media trong Marketing
Earned Media

Social Media

Social Media  là một trong những yếu tố quan trọng của Marketing Online. Đây là các hoạt động tương tác của thương hiệu với công chúng mục tiêu qua các nền tảng Social như: Facebook, Instagram, Youtube,… Các kênh Social Media đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến dịch. Bởi nó linh hoạt, có thể thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, mang lại sự tối ưu chi phí và mục tiêu cho chiến dịch Digital Marketing. Đặc biệt, sử dụng Social Media giúp cá nhân hóa, đưa hình ảnh của thương hiệu, doanh nghiệp gần gũi hơn với công chúng.

Why Your Business Should Be on Social Media | Island Services
Social Media

Vai trò của Digital Marketing trong kinh doanh hiện đại 

The Most Common Digital Marketing Career Paths - UT Austin Boot Camps
Vai trò của Digital Marketing

Tạo ra môi trường cạnh trang công bằng 

Tầm quan trọng của Digital Marketing thể hiện rõ ở việc mang lại cơ hội cạnh tranh công bằng cho mọi loại hình doanh nghiệp. Digital Marketing giúp quảng bá thương hiệu sản phẩm hiệu quả hơn trên môi trường trực tuyến. Không chỉ các công ty và các tập đoàn lớn  mới có thể nắm bắt và ứng dụng Digital Marketing trong kinh doanh. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Digital Marketing đóng vai trò vô cùng cấp thiết. Nó giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và cải thiện hiệu quả kinh doanh tốt hơn trên internet.

Tối ưu chi phí 

Khi doanh nghiệp áp dụng Digital Marketing sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với cách marketing truyền thống.

Báo cáo mới nhất của Gartner về chi tiêu quảng cáo: Doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 40% khi quảng cáo trên môi trường trực tuyến. Báo cáo cũng cho thấy có 28% doanh nghiệp thử nghiệm sẽ chuyển từ chi tiêu cho Marketing theo cách thông thường sang quảng cáo Tiếp thị kỹ thuật số. Theo báo cáo HubSpot cho thấy môi trường online giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn so với các phương pháp khác.

Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch 

Vai trò chính của Digital Marketing là quảng bá thương hiệu và tiếp thị thông qua phương tiện truyền thông. Từ đó giúp chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành người mua hàng. Mục tiêu quan trọng của Digital Marketing là xây dựng thương hiệu, hướng mục tiêu chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Digital Marketing giúp đảm bảo doanh thu, đạt KPI đặt ra

Với mục tiêu rõ ràng, khách hàng tiềm năng cụ thể, chuyển đổi và tạo doanh thu,… Theo nhiều thống kê, việc sử dụng tiếp thị kĩ thuật số giúp doanh số của nhiều doanh nghiệp vừa nhỏ tăng gấp 3,3 lần doanh số thông thường. Digital Marketing giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn thông qua việc tiếp cận các mục tiêu tốt hơn và thúc đẩy khách hàng tiềm năng thành người mua hàng.

Hướng đến đối tượng sử dụng di động và thương mại điện tử 

Cùng với sự bùng nổ của Internet, điện thoại thông minh trở nên phổ biến hơn. Marketing thương hiệu, sản phẩm qua smartphone là hình thức tiếp thị quan trọng thường bị bỏ quên. Trong thời đại 4.0; người dùng máy tính đang dần chuyển sang sử dụng di động. Theo báo cáo của E-Marketer, 80% người dùng mua hàng bằng điện thoại so với laptop và PC. Cũng chính vì thế, việc tiếp cận khách hàng mua hàng bằng điện thoại đang được quan tâm hiện nay.

Tiếp thị bằng hình thức Digital Marketing có nhiều cách khác nhau. Chạy quảng cáo bài viết Facebook ads, SEO website, sử dụng mạng xã hội… Môi trường internet luôn là miếng bánh ngon cho bất cứ doanh nghiệp nào muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Trên đây là những chia sẻ của Brandinfo nhằm giải đáp những thắc mắc Digital Marketing là gì và tầm quan trọng của nó.

Brandinfo – Công ty Cổ phần Thông Tin Thương Hiệu.
🏠 Địa chỉ: 69B1 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
☎️ Hotline: 0877 739 991.
📧 Email: contact@brandinfo.biz.
🌐 Facebook: Brandinfo

CATEGORIES

COMMENTS

Wordpress (0)
Disqus (0 )