Fanpage Facebook – 8 cách xây dựng “thị trường” kinh doanh hiệu quả

Fanpage Facebook – 8 cách xây dựng “thị trường” kinh doanh hiệu quả

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc mua sắm online trên các nền tảng mạng xã hội trở nên rất phổ biến. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng Fanpage Facebook để kinh doanh thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Fanpage Facebook là gì?

Fanpage trên Facebook là một trang chính thức cho phép các thương hiệu, cá nhân hoặc tổ chức tạo và chia sẻ nội dung, tương tác với khán giả và xây dựng một cộng đồng trực tuyến. 

Fanpage Facebook là thị trường kinh doanh hoàn hảo

Theo số liệu thống kê của dataReportal, có hơn 2,9 tỷ người đang sử dụng Facebook mỗi tháng. Chính vì vậy, Fanpage là một thị trường tiềm năng đối với những người đam mê kinh doanh online. 

8 cách xây dựng Fanpage đơn giản mà hiệu quả

Quy trình xây dựng Fanpage không hề khó như bạn thường nghĩ. Dưới đây là 8 thủ thuật giúp giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Xác định khách hàng mục tiêu

Để bắt đầu xây dựng Fanpage từ con số 0, cần xác định khách hàng mục tiêu là gì. Có hơn 90 triệu tài khoản Facebook tại Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết và nhấn “Thích” trang của bạn. 

Tìm hiểu khách hàng mục tiêu để định hướng nội dung Fanpage

Bởi vậy, hãy tìm hiểu kỹ đối tượng mà bạn hướng tới. Bạn bán hàng gì, bán cho ai, giới tính là gì, độ tuổi ra sao… Những yếu tố đó sẽ giúp bạn lên kế hoạch marketing chi tiết và cụ thể. Từ đó, bạn có thể tiếp cận và xây dựng Fanpage hiệu quả. 

Chọn tên và ảnh đại diện cho Fanpage

Khi đặt tên cho Fanpage, bạn nên đặt theo dạng brandname. Điều này không chỉ giúp tên dễ nhớ mà còn định vị thương hiệu tốt hơn. 

Bạn cũng tránh đặt những tên quá phổ biến như: “Quần áo Quảng Châu chất lượng”, “Thiết kế nội thất đẹp”,… Những dạng tên này sẽ khiến khách hàng khó nhớ và dễ gây nhầm lẫn.

Ảnh đại diện chính là bộ mặt cho Fanpage của bạn. Bạn nên thiết kế hình ảnh rõ nét, độc đáo và cần có logo thể hiện thương hiệu bản thân xây dựng.

Xây dựng nội dung chất lượng

Đối với Fanpage bán hàng, những bài đăng, hình ảnh, video, content… cần chỉn chu để gây thiện cảm với khách hàng ghé thăm. Dưới đây là vài ý tưởng bạn có thể tham khảo

Content bán hàng: Đây là phần quan trọng mang lại đơn hàng và tạo doanh thu. Bạn hãy viết một bài content bán hàng hấp dẫn và đánh đúng vào tâm lý khách hàng. Ngoài ra, tùy vào ngân sách và mục tiêu, bạn có thể chạy quảng cáo giúp gia tăng lượt tiếp cận.
Content chia sẻ giá trị: Gồm những bài viết về các vấn đề mà người dùng đang gặp phải hoặc cung cấp thông tin kiến thức hữu ích. Mục đích chính của dạng content này không phải tạo doanh thu mà đẩy mạnh sự tương tác với người dùng.

Ví dụ: Bạn đang làm về thiết kế nhà cửa, bạn có thể lên content cung cấp thông tin về lựa chọn phong cách như tối giản, sang trọng…

Content bắt trend, Content truyền cảm hứng…

Hãy nhớ sắp xếp lịch đăng bài đều đặn, xây dựng và chia rõ từng hạng mục/nội dung. Đăng bài thường xuyên sẽ giúp khách hàng quan tâm và có lòng tin ở sản phẩm.

Tương tác với khách hàng

Theo khảo sát, những câu hỏi khảo sát ngắn gọn trên Facebook thường nhận được tương tác tốt và dễ lan truyền hơn 139% so với các dạng nội dung khác. Bạn có thể trả lời bình luận, nhắn tin hoặc thiết lập các cuộc trò chuyện trực tiếp.

Tương tác với khách hàng mỗi ngày tại fanpage
Đo lường và điều chỉnh Fanpage

Hãy sử dụng những công cụ phân tích để đo lường hiệu suất của Fanpage. Từ những công cụ hữu ích, bạn có thể theo dõi được lượt tương tác của khách hàng. Dựa vào số liệu này, điều chỉnh chiến lược của bạn khi cần thiết. 

Kết nối Fanpage với trang web và mạng xã hội khác

Để tăng cường mạng lưới kết nối, hãy liên kết Fanpage của bạn với trang web cá nhân hoặc trang doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, chia sẻ nội dung từ Fanpage lên các mạng xã hội khác để tăng cường sự hiện diện trực tuyến.

Liên kết Fanpage với các trang web khác để tăng lượt tiếp cận

Hiện nay, Facebook đã hỗ trợ khá nhiều tính năng dành cho Fanpage mà bạn có thể khai thác. Một số kênh uy tín mà bạn có thể liên kết và đề xuất quảng cáo như:

Youtube: bạn có thể sử dụng Youtube để quảng cáo nếu kênh này có số lượng người đăng ký và theo dõi ổn định. Điều này tạo nền tảng vững chắc và duy trì phát triển về sau.
Website: Website giúp liên kết Fanpage tiếp cận người dùng nhanh chóng hơn. Hiện tại Facebook mới Update tính năng liên kết và đặt Live Chat Website của Fanpage.
Profile cá nhân Facebook: Ở Profile cá nhân, bạn có thể kêu gọi lượt Like và Share Fanpage từ những người trong danh sách bạn bè.
Group (Nhóm trên Facebook): Đây là nơi để trao đổi và chia sẻ ý kiến. Bạn nên tham gia vào các hội nhóm có liên quan tới lĩnh vực của mình và chia sẻ thông tin tại đó. 
Cập nhập nội dung thường xuyên

Mạng xã hội luôn thay đổi, vì vậy hãy thường xuyên cập nhập kiến thức về cách hoạt động của Facebook và xu hướng mạng xã hội mới. Mỗi ngày, số lượng thông tin được đăng tải lên mạng xã hội là nhiều vô kể. Vì vậy, để tiếp cận khách hàng thì bạn cần có những content “chất”. Hãy trau chuốt ngôn từ, tránh dài dòng mà vẫn đảm bảo nội dung cần truyền tải. Nội dung không nên quá 200 chữ và hãy thêm ảnh, video hoặc reels để tăng tính sinh động. 

Hợp tác với KOCs

Hiện nay, người tiêu dùng luôn là những khách hàng thông minh. Họ luôn tìm hiểu rất kỹ sản phẩm trước khi bỏ tiền ra mua sắm. Bởi vậy, những KOC (Key Opinion Consumer) được ví là “chuột bạch” sẽ là những người đi trước, sử dụng và đưa ra những ý kiến đánh giá xác thực. 

Hợp tác với KOCs để quảng bá thương hiệu của bạn

Nếu sử dụng phương thức này, bạn hãy chủ động liên hệ với các KOC, gửi sản phẩm cho họ trải nghiệm. Từ đó, những KOC sẽ đưa ra ý kiến đánh giá tại cộng đồng những người theo dõi của họ. Đây là phương thức tiếp thị mới nhưng khá phổ biến tại thị trường kinh doanh online hiện nay.

Kết luận

Việc xây dựng một Fanpage Facebook từ đầu có thể đầy thách thức, nhưng đồng thời cũng rất thú vị. Bằng cách hiểu rõ mục tiêu, đối tượng mục tiêu và tạo nội dung hấp dẫn, bạn có thể tạo ra một Fanpage thành công và gắn kết với khán giả của mình. Hãy nhớ luôn tương tác và cập nhật để duy trì sự quan tâm và phát triển theo thời gian.

Brandinfo – Công ty Cổ phần Thông Tin Thương Hiệu
🏠 Địa chỉ: 69B1 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
☎️ Hotline: 0877 739 991
📧 Email: contact@brandinfo.biz
🌐 Facebook: Brandinfo

CATEGORIES

COMMENTS

Wordpress (0)
Disqus ( )